Flog

Yn y blog hwn, mae Dr. Jess Armitage o Ganolfan Wolfson ar gyfer Iechyd Meddwl Pobl Ifanc ym Mhrifysgol Caerdydd yn archwilio sut mae problemau emosiynol ymhlith pobl ifanc yng Nghymru wedi cynyddu’n fawr dros y blynyddoedd diwethaf. Er gwaethaf y cynnydd hwn, mae astudiaethau sy’n ymchwilio i’r rhesymau wrth ei wraidd yn brin ac mae dirfawr angen amdanynt. Mewn astudiaeth ddiweddar a ddefnyddiodd ddata’r Rhwydwaith Ymchwil Iechyd mewn Ysgolion, mae hi’n archwilio tueddiadau mewn problemau emosiynol ac amgyffredion am bwysau gwaith ysgol.


Gall pontio o’r ysgol gynradd i’r ysgol uwchradd fod yn garreg filltir arwyddocaol ym mywyd person ifanc. Er bod llawer o fyfyrwyr yn mynd trwy’r newid hwn yn hwylus, gall fod yn heriol i eraill. Mae astudiaeth ddiweddar sy’n defnyddio data’r Rhwydwaith yn treiddio i sut y gall statws economaidd gymdeithasol, h.y. sefyllfa economaidd a chymdeithasol teulu, sy’n cael ei phenderfynu gan ffactorau fel incwm, addysg a galwedigaeth, fod yn gysylltiedig â’r profiad pontio ac iechyd meddwl pobl ifanc a’u profiadau o fwlio.  


Mewn cyfnod pan mae iechyd meddwl a lles corfforol pobl ifanc yn aml dan y chwyddwydr, mae’r Rhwydwaith Ymchwil Iechyd mewn Ysgolion mewn safle blaenllaw o ran darparu data cadarn, y gellir gweithredu arno, i ysgolion a llunwyr polisi i gynorthwyo â rhoi datrysiadau wedi’u llywio gan dystiolaeth ar waith.

Yn y Blog hwn, mae’r Dr. Nick Page, Cymrawd Ymchwil DECIPHer, ac Uwch Ddadansoddwyr ar gyfer y Rhwydwaith, yn rhoi cipolwg i’r data a gasglwn a sut mae’n helpu i lunio dyfodol iachach i’r genhedlaeth nesaf.


I lawer o bobl ifanc sydd â phrofiad o fod mewn gofal, mae pontio rhwng ysgolion yn anodd oherwydd trawma cynnar, problemau iechyd meddwl a chymorth ansefydlog. Mae llawer yn cael trafferth gyda heriau cymdeithasol ac emosiynol, arferion newydd a phryderon ariannol. Mae gadael yr ysgol yn aml yn golygu gadael gofal a symud i fyw’n annibynnol. Mae cymorth cydlynedig gan ysgolion, colegau, gwasanaethau cymdeithasol a gweithwyr proffesiynol iechyd meddwl yn hanfodol.

Yn y blog hwn, mae Dr. Sarah MacDonald, Cymrawd Ymchwil DECIPHer, yn treiddio i ganfyddiadau astudiaeth WiSC er mwyn deall sut gallwn ni gefnogi lles plant a phobl ifanc sydd â phrofiad o fod mewn gofal yn well.


Mae ffeithluniau yn adnodd grymus ar gyfer gweddnewid data cymhleth yn ddarluniau diddorol sy’n taro deuddeg gyda chynulleidfaoedd amrywiol. Yn y blog hwn, mae Huw Eifion Evans, Cydlynydd Ysgolion Iach Conwy, yn rhannu ei Ddeg Awgrym Gorau ar gyfer defnyddio ffeithluniau i ddod â chipolygon o ddata’r Rhwydwaith Ymchwil Iechyd mewn Ysgolion yn fyw. P’un a ydych chi’n anelu at gyfleu canfyddiadau allweddol i ddysgwyr, staff, rhieni/gofalwyr neu lywodraethwyr ysgol, gall y syniadau hyn helpu i sicrhau bod data’r Rhwydwaith yn cael effaith ac yn hawdd ei ddeall.


Yn y blog hwn, mae Maria yn archwilio buddion sylweddol arolygon y Rhwydwaith i ysgolion a sut gallant drawsnewid yr amgylchedd addysgol er gwell.


Darganfu astudiaeth ddiweddar fod merched a menywod yn llai tebygol o gymryd rhan mewn gweithgarwch corfforol rheolaidd na bechgyn a dynion ar draws Cymru. Ond beth yw rôl y mislif yn hyn o beth?
Aeth Dr Kelly Morgan, Dirprwy Gyfarwyddwr y Rhwydwaith Ymchwil Iechyd mewn Ysgolion, i weithdy yn ddiweddar i ddysgu rhagor am fynd i’r afael â thlodi mislif a deall effaith y mislif ar weithgarwch corfforol merched.


Yn yr erthygl hon, mae Maria Boffey (Rheolwr Gwybodaeth a Chyfnewid SHRN) yn egluro manteision data anhysbys yr SHRN, a sut y gall ysgolion, awdurdodau lleol, Iechyd Cyhoeddus Cymru a Llywodraeth Cymru ei ddefnyddio i ddatblygu polisïau ac arferion i wella iechyd a lles plant a phobl ifanc.